Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

7 biến chứng nguy hiểm của viêm gan

1. Xơ hóa gan

xơ gan

Một trong những biến chứng phổ biến nhất của viêm gan mạn tính là xơ hóa. một tình trạng gây ra bởi các mô sẹo, khiến gan không thể hoạt động như trước đây. Tuy nhiên, nếu tình trạng xơ hóa được kiểm soát kịp thời và chỉ giới hạn ở một phần nhỏ của gan, phần còn lại của cơ quan này có thể hoạt động mạnh hơn và đáp ứng được các chức năng thường ngày của cơ thể. Nếu xơ hóa phát triển rộng hơn, bệnh sẽ diễn biến thành xơ gan.

 

2. Bệnh xơ gan

Khi các tế bào gan bị tổn thương liên tục trong một thời gian dài, các mô sẹo sẽ liên tục thay thế các mô bị tổn thương dẫn tới xơ gan. Viêm gan B, viêm gan C cũng như bệnh gan nhiễm mỡ và các tình trạng liên quan đến gan khác có thể gây ra xơ gan. Sẹo liên quan đến xơ gan thường không thể phục hồi. Trong những trường hợp nghiêm trọng, biện pháp điều trị tốt nhất có thể là ghép gan.

 

3. Ung thư gan

Ung thư gan là một biến chứng của xơ gan. Ung thư gan có thể phát triển thành một trong hai loại: ung thư biểu mô tế bào gan và ung thư đường mật. Ung thư biểu mô tế bào gan ảnh hưởng đến các tế bào gan, trong khi ung thư biểu mô đường mật ảnh hưởng đến đường mật.

 

4. Suy gan

Suy gan là một biến chứng nghiêm trọng nhưng không phổ biến của bệnh viêm gan. Có rất nhiều nguyên nhân cụ thể dẫn đến suy gan, nhưng nhìn chung, suy gan xảy ra khi gan bị tổn thương đến mức không thể đáp ứng được nhu cầu của cơ thể. Nếu gan không còn hoạt động, cơ thể sẽ ngừng hoạt động và có thể dẫn đến tử vong.

 

5. Bệnh não gan

não gan

Suy giảm chức năng gan nghiêm trọng có thể tạo ra sự tích tụ chất độc trong máu gây cản trở hoạt động của não. Tình trạng này được gọi là bệnh não gan, gây ra các vấn đề về tâm thần như lú lẫn và có thể dẫn đến hôn mê. Mặc dù có thể chữa khỏi khi phát hiện sớm, bệnh não gan vẫn là một biến chứng nghiêm trọng và thường gây tử vong.

 

6. Tăng áp lực tĩnh mạch cửa

Một trong những chức năng quan trọng của gan là lọc máu. Tuy nhiên, xơ gan và các vấn đề khác có thể gây cản trở hệ thống tuần hoàn tĩnh mạch cửa của gan. Khi bị tắc nghẽn, máu từ hệ tiêu hóa không thể trở lại gan và áp lực tăng lên, tạo ra một tình trạng gọi là tăng áp lực tĩnh mạch cửa. Đây là một biến chứng nghiêm trọng và có thể gây tử vong cho người bệnh.

 

7. Đồng nhiễm virus

Một biến chứng nghiêm trọng khác của bệnh viêm gan vi rút là khả năng bị nhiễm hai loại vi rút cùng một lúc. Viêm gan không gây ra lần nhiễm trùng thứ hai, nhưng viêm gan làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể, làm nó khó tiêu diệt các vi rút xâm nhập hơn. Vi rút suy giảm miễn dịch ở người (HIV) là một bệnh đồng nhiễm phổ biến đối với những người bị viêm gan. Vì vậy, nếu bạn bị viêm gan, bạn phải luôn đề phòng lây nhiễm HIV. Đồng nhiễm với các vi rút viêm gan khác cũng rất phổ biến.

Thuốc Tenofovir với thành phần Tenofovir disoproxil fumarate 300mg trong mỗi bao phim. Sản phẩm được chỉ định trong điều trị viêm gan siêu vi B mãn tính. Tenofovir không chỉ được các chuyên gia, dược sĩ, bác sĩ đánh giá cao bởi tá dược an toàn mà còn được khuyên dùng bởi tác dụng hiệu quả đối với người bệnh. Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Tùng Linh. Hotine: (024) 6 2977 875.

Xem thêm: Phân biệt viêm gan B "cấp tính" và "mạn tính"

                Thuốc Điều Trị Viêm Gan B Ở Trẻ Em

------------------------

Công ty cổ phần Dược phẩm Tùng Linh

Địa chỉ: Nhà N8A12, KĐT mới Trung Hòa Nhân Chính, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội

Website: http://tunglinh.vn

Hotline: (024) 6 2977 875


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan