Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

BỆNH TIM THIẾU MÁU CỤC BỘ- NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

1. Người nguy cơ cao mắc bệnh tim thiếu máu cục bộ:

Đối tượng có nguy cơ cao mắc căn bệnh này gồm:người cao tuổi, người thường xuyên hút thuốc, uống rượu bia, người có tiền sử bệnh tim mạch, người tăng huyết áp, người bệnh thận thận, đái tháo đường, hay người mỡ máu cao, thừa cân, béo phì.

2. Triệu chứng của bệnh tim thiếu máu cục bộ:

Bệnh tim thiếu máu cục bộ có thể diễn tiến mạn tính hoặc cấp tính với biểu hiện lâm sàng là cơn đau thắt ngực. Triệu chứng điển hình của thiếu máu cơ tim cục bộ:
+ Cơn đau thắt ngực ổn định: thường gặp nhất, gặp ở bệnh nhân suy mạch vành mạn tính, thường nặng hơn theo thời gian, guy suy giảm sức khỏe, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và công việc của người bệnh. Chỉ khi can thiệp thông tắc mạch máu, tình trạng này mới được cải thiện.
+ Đau thắt ngực không ổn định: thường gặp ở người mắc suy mạch vành cấp tính, cơn đau không dự đoán được, xuất hiện bất chợt, bất cứ lúc nào; mức độ đau đớn cũng thường nặng hơn, không cải thiện khi nghỉ ngơi hay uống thuốc.

3. Điều trị bệnh tim thiếu máu cục bộ:

Dùng thuốc, phẫu thuật kết hợp chăm sóc tại nhà.
Thuốc điều trị thiếu máu cơ tim cục bộ chủ yếu có tác dụng giảm bợt triệu chứng và nguyên nhân gây tắc nghẽn mạch máu, tăng cường chức năng tim như:
* Thuốc chống đông máu giảm nguy cơ hình thành cục máu đông;
* Thuốc hạ mỡ máu;
* Thuốc giãn mạch giúp giảm nhanh cơn đau thắt ngực do thiếu máu cục bộ cấp tính
* Thuốc chống loạn nhịp tim: chỉ định khi có rồi loạn nhịp tim
* Thuốc chẹn kênh canxi: tác dụng giãn mạch, giảm huyết áp, cải thiện tuần hoàn máu
* Thuốc lợi tiểu: giảm huyết áp, giảm phù, khó thở do thiếu máu cơ tim cục bộ gây ra.
* Thuốc ức chế men chuyển
Phẫu thuật điều trị: áp dụng trong trường hợp bệnh nặng, nguy cơ biến chứng cao, hoặc người bệnh không đáp ứng điều trị bằng thuốc. Hai kỹ thuật chủ yếu: đặt stent, nong mạch vành và phẫu thuật bắc cầu động mạch vành.

Thông tâm lạc - thuốc điều trị hiệu quả bệnh mạch vành, điều trị đột quỵ não và di chứng liệt nửa người sau đột quỵ. Sản phẩm được bào chế từ 12 dược liệu Đông y quý với quy trình sản xuất tiên tiến, công nghệ cao.
Sản phẩm được sử dụng tại tất cả các bệnh viện tuyến TW tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như: bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Quân đội 108, bệnh viện Chợ Rẫy...


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan