Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

Bí quyết giải tỏa căng thẳng mệt mỏi

Cuộc sống bộn bề công việc bận rộn, các mối quan hệ gia đình, xã hội…khiến bạn luôn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. Nếu không tìm cách giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, tình trạng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như giảm chất lượng cuộc sống. Vậy làm thế nào để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi? Những bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ dấu hiệu khó chịu trên.

Bí quyết giải tỏa căng thẳng mệt mỏi-1

Căng thẳng, mệt mỏi – Mối nguy hại cho sức khỏe

Cuộc sống với nhiều áp lực khiến chúng ta luôn cảm thấy căng thẳng mệt mỏi. Nhiều người tự nhận mình là nạn nhân của stress. Những căng thẳng được coi là bệnh lý cơ thể với các triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi, thường xuyên cáu gắt, chán ăn, ăn uống không ngon miệng…Tình trạng này kéo dài có thể dẫn tới các rối loạn tâm thần như trầm cảm, lo âu, rối loạn giấc ngủ…

Theo ý kiến của các chuyên gia, nếu những căng thẳng về mặt tinh thần không được giải quyết còn là nguyên nhân dẫn tới các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, thiếu máu, suy giảm hệ miễn dịch…

Bí kíp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống

Cuộc sống hiện đại rất dễ khiến bạn rơi vào tình trạng căng thẳng mệt mỏi. Trong những lúc như vậy, áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi một cách hiệu quả đồng thời lấy lại tinh thần giúp bạn làm việc, học tập hiệu quả hơn.

-Cười giúp giảm căng thẳng mệt mỏi

Tưởng chừng như đơn giản nhưng mỗi khi bạn cười sẽ khiến lượng hormone gây căng thẳng cortisol và epinephrine bị suy giảm. Bên cạnh đó, hormone tạo cảm xúc hưng phấn endorphins được bổ sung đáng kể. Chính vì vậy, nụ cười sảng khoái giúp oxy tăng cường, lưu lượng máu tăng lên khiến những căng thẳng và mệt mỏi cơ thể bạn tan biến nhanh chóng, giúp bạn lấy lại tinh thần và năng lượng cho những hoạt động tiếp theo. Hãy cười thật nhiều để thấy cuộc sống vui vẻ và nhiều điều thú vị.

-Ngửi vỏ chanh, cam giải tỏa căng thẳng

Đây là mẹo nhỏ mà không phải ai cũng biết tới, mùi hương tinh dầu của họ cam, chanh giúp cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể của bạn khiến bạn luôn cảm thấy hưng phấn và thoải mái ngay tức thì. Bên cạnh đó, mùi hương dễ chịu từ vỏ cam, chanh còn có tác dụng chống trầm cảm, thải các độc tố từ cơ thể từ đó giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, làm dịu tâm trạng.

-Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc xua tan mệt mỏi, căng thẳng

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, giúp cơ thể hồi phục và tái tạo nguồn năng lượng đã bị tiêu hao trong quá trình hoạt động trước đó. Đồng thời còn giúp cải thiện sức khỏe giúp bạn giải tỏa bớt những căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống. Tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc có liên quan tới sự căng thẳng thần kinh. Vì vậy, để giảm bớt căng thăng mệt mỏi hãy tạo cho mình một giấc ngủ sâu và ngon giấc giúp bạn giải tỏa căng thẳng, đồng thời giúp cơ thể lấy lại năng lượng cho những hoạt động tiếp theo.

-Thiền là phương pháp giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả

Bí quyết giải tỏa căng thẳng mệt mỏi-2

Khi cơ thể quá sức chịu đựng vì những căng thẳng mệt mỏi, hãy dành vài phút để thiền định giúp giảm bớt căng thẳng của bạn. Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Y học Psychoneuroendocrinology, ½ số người tham gia chương trình thiền định 3 ngày, mỗi lần 25 phút đều cảm thấy ít căng thẳng hơn.

-Tập thể dục thường xuyên

Đây được coi là liệu pháp đơn giản mà cực kỳ hiệu quả giúp chống lại trầm cảm và các hội chứng liên quan tới căng thẳng. Tập thể dục không những tăng cường sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch đồng thời giúp tinh thần sảng khoái, thư giãn là biện pháp rất tốt giúp bạn “đánh bay” căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống.

-Thay đổi lối sống tích cực hơn

Bạn nên thay đổi lối suy nghĩ của mình bằng cách suy nghĩ các vấn đề một cách đơn giản hơn, đây là phương pháp giúp bạn giảm bớt căng thẳng, stress hiệu quả nhất. Từ đó, bạn có cái nhìn tích cực hơn trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong công việc.

Khi suy nghĩ tiêu cực khiến bạn dễ bực mình, ức chế. Ngược lại, nếu tạo cho mình lối suy nghĩ tích cực hơn bạn có thể đón nhận mọi việc với tinh thần tràn đầy năng lượng. Những suy nghĩ tích cực luôn khiến tinh thần của bạn thoải mái hơn từ đó hạn chế những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống.

Hy vọng những bí kíp trên đây sẽ giúp bạn đọc giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi của cuộc sống, công việc. Nâng cao chất lượng cuộc sống.


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan