Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

Biến chứng nguy hiểm của bệnh động mạch vành

Động mạch vành gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm về tim mạch như nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim và nguy hiểm nhất là suy tim, đẩy người bệnh vào cuộc giành giật sự sống.

Bệnh động mạch vành-1

Bệnh động mạch vành là gì?

Bệnh động mạch vành là tình trạng các mảng bám tích tụ trên thành mạch của động mạch vành (mạch máu cung cấp máu cho cơ tim). Những mảng bám có lớn dần lên gây hẹp động mạch, hoặc chúng có thể đột ngột bị vỡ, gây tắc nghẽn nghiêm trọng hơn. Bởi vì cơ tim đòi hỏi nguồn cung cấp oxy và chất dinh dưỡng liên tục để tồn tại, tắc nghẽn động mạch vành sẽ nhanh chóng dẫn đến các rối loạn nghiêm trọng.

Động mạch là con đường vận chuyển máu duy nhất để nuôi tim. Khi động mạch bị chặn hay gián đoạn do sự tích tụ chất béo bên trong mạch, mảng bám đầu tiên phát triển trong các thành của động mạch, làm thu hẹp 50% diện tích lòng mạch hoặc  mạch vành bị co thắt, gây cản trở quá trình lưu thông máu về tim.

Khi tim không đủ oxy để co bóp bơm máu đến các cơ quan trong cơ thể dẫn tới những cơn đau thắt ngực cho người bệnh. Các cơn đau thắt ngực này sẽ tăng khi bệnh nhân gắng sức và thuyên giảm khi bệnh nhân nghỉ ngơi.

Nếu các mảng bám này bị nứt hoặc vỡ thì cơn đau thắt ngực có thể  xảy ra ngay cả lúc nghỉ ngơi. Đây chính là tiền đề gây ra bệnh nhồi máu cơ tim mối đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Bệnh động mạch vành - tiền đề gây ra suy tim

Bệnh động mạch vành-3

Con đường ngắn nhất từ bệnh động mạch vành dẫn tới suy tim chính là hậu quả của  nhồi máu cơ tim. Các động mạch vành bị thu hẹp do sự tích tụ cholesterol ở thành mạch, làm giảm lượng máu đến tim.

Đây chính là nguyên nhân khiến cho cơ tim bị thiếu máu. Tình trạng này kéo dài làm cho hiệu quả bơm máu của tim giảm và dẫn tới suy tim.

Có thể nói suy tim chính là trạm dừng chân cuối cùng của các bệnh lý tim mạch.  Suy tim khiến cuộc sống của người bệnh trở nên chật vật với những cơn đau tức ngực, khó thở, ho, mệt mỏi...Do vậy cần quan tâm đến sức khỏe thường xuyên để phòng ngừa bệnh suy tim.

Ngăn ngừa suy tim do bệnh động mạch vành gây ra

Mạch máu không bền vững gây vỡ mạch, thành mạch dày, máu trong lòng mạch lưu thông kém làm quá trình co bóp của tim khó khăn dẫn tới suy tim.

Để phòng ngừa bệnh suy tim do bệnh động mạch vành gây ra trước hết cần ngăn ngừa sự hình thành các mảng xơ vữa, cải thiện tuần hoàn mạch vành, tiêu các cục máu đông, tăng cường sự co bóp cho tim. Duy trì một lối sống lành mạnh, không hút thuốc, rượu bia, tăng cường vận động, kiểm soát các yếu tố thừa cân,béo phì, tránh căng thẳng.

Thông tin thêm cho bạn

Thuốc Thông Tâm Lạc được chỉ định trong điều trị hiệu quả bệnh động mạch vành, đau thắt ngực, đột quỵ não. Sản phẩm được bào chế từ 12 dược liệu Đông y quý với quy trình sản xuất tiên tiến, công nghệ cao. Sản phẩm có thể dùng kết hợp với thuốc Tây y để mang lại hiệu quả tối ưu. Sản phẩm được phân phối toàn quốc bởi công ty cổ phần Dược phẩm Tùng Linh.

 Bệnh động mạch vành-4


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan