Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

Các biện pháp phòng tránh đau thắt ngực

Đau thắt ngực là gì?

Đau thắt ngực là cơn đau ngực do động mạch vành bị thu hẹp do tắc nghẽn hoặc co thắt. Lượng máu đi nuôi tim không đủ dẫn đến thiếu oxy để bơm máu. Đau thắt ngực có thể là dấu hiệu của một tình trạng nghiêm trọng về tim cần được chú ý ngay lập tức.

 

Đối tượng thường bị đau thắt ngực

Bất kỳ ai cũng có thể bị đau vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, những người có vấn đề về tim sẽ thường xuyên bị đau thắt ngực. Nhìn chung, nam giới trên 45 tuổi và phụ nữ trên 55 tuổi có nhiều khả năng bị đau thắt ngực hơn thanh thiếu niên.

 

Các biện pháp phòng chống đau thắt ngực

Người có nguy cơ bị đau thắt ngực nên thay đổi lối sống lành mạnh để trái tim luôn khỏe mạnh, cụ thể như sau:

  • Không hút thuốc và tránh tiếp xúc với khói thuốc. Hút thuốc hoặc tiếp xúc lâu dài với khói thuốc có thể làm ảnh hưởng tới lớp niêm mạc của động mạch, làm tăng sự tích tụ cholesterol và tắc nghẽn máu.
  • Ăn uống theo chế độ lành mạnh cho tim. Ăn ít muối và hạn chế các đồ ăn giàu chất béo như da, mỡ, thịt, óc và tủy động vật; lòng đỏ trứng, gạch tôm cua,... Thêm trái cây, rau, ngũ cốc, thịt nạc và các sản phẩm ít béo từ sữa vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.
  • Tăng cường tập luyện thể thao. Lối sống ít vận động sẽ góp phần làm tăng cholesterol, huyết áp cao, tiểu đường và béo phì và làm tăng nguy cơ đau thắt ngực. Hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể thao với cường độ vừa đủ để cơ thể đổ mồ hôi.
  • Giảm cân và duy trì cân nặng hợp lý. Béo phì khiến tim phải làm việc nhiều hơn để cung cấp máu cho cơ thể và là một yếu tố nguy cơ có thể gây đau thắt ngực. Nếu bạn đang thừa cân, hãy tìm cách duy trì cân nặng hợp lý bằng cách ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.
  • Giảm căng thẳng. Quá căng thẳng sẽ làm tăng các hormone làm thu hẹp động mạch và làm trầm trọng thêm tình trạng đau thắt ngực. Hãy tập thể dục, thiền, yoga, chia sẻ với người khác hoặc sử dụng các biện pháp khác để giảm bớt căng thẳng.
  • Tránh hoặc hạn chế uống rượu. Nếu bạn chọn uống rượu, hãy uống có chừng mực. Đối với người lớn khỏe mạnh, tối đa một ly mỗi ngày đối với phụ nữ và tối đa hai ly mỗi ngày đối với đàn ông.

 

Thông tâm lạc - thuốc điều trị hiệu quả bệnh mạch vành, đau thắt ngực, đột quỵ não và di chứng liệt nửa người sau đột quỵ. Sản phẩm được bào chế từ 12 dược liệu Đông y quý với quy trình sản xuất tiên tiến, công nghệ cao.


Sản phẩm được sử dụng tại tất cả các bệnh viện tuyến TW tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như: bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Quân đội 108, bệnh viện Chợ Rẫy...

Đọc thêm: Bệnh mạch vành ở người cao tuổi

                Dấu hiệu sớm cơn đột quỵ não

------------------------

Công ty cổ phần Dược phẩm Tùng Linh

Địa chỉ: Nhà N8A12, KĐT mới Trung Hòa Nhân Chính, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội

Website: http://tunglinh.vn

Hotline: (024) 6 2977 875


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan