Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

Cách giải độc gan hiệu quả ngay tại nhà

Gan có chức năng hỗ trợ cho toàn cơ thể, cũng chính vì thế mà gan rất dễ bị tổn thương và dễ gây nên các bệnh về gan như suy giảm chức năng gan, xơ gan…Do đó việc bổ sung các sản phẩm tự nhiên giúp giải độc cũng như phòng ngừa, tăng cường chức năng gan là vô cùng quan trọng. Áp dụng các cách giải độc gan hiệu quả và dễ áp dụng sau đây sẽ giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh

Cách giải độc gan ngay tại nhà-1

1.Chức năng của gan trong cơ thể

Gan là một cơ quan có kích thước bằng một quả bóng đá, nằm ngay dưới khung xương sườn của bạn ở phía bên phải của bụng. Gan là một cơ quan quan trọng của cơ thể giúp thực hiện một loạt các chức năng bao gồm loại bỏ các độc tố cho đến sản xuất, bài tiết mật và kích hoạt các enzyme. Một số chức năng khác của gan bao gồm:

-Sản xuất protein và cholesterol cần thiết cho cơ thể

-Dự trữ khoáng chất, sắt và vitamin A

-Phá hủy các tế nào hồng cầu già

-Phân hủy và chuyển hóa rượu, thuốc…

2.Tại sao cần giải độc gan

Gan là một cơ quan có chức năng thanh lọc cơ thể, đảm bảo chức năng nội tiết và ngoại tiết, là kho dự trữ của các chất quan trọng trong cơ thể. Chính vì những chức năng tuyệt vời của gan mà việc gan bị tổn thương sẽ ảnh hưởng rất xấu đến chất lượng cuộc sống. Một số dấu hiệu cho thấy gan có thể bị tổn thương bao gồm chán ăn, mệt mỏi, khó tiêu, da vàng.

Những thói quen ăn uống không lành mạnh bao gồm sử dụng thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhiều đường và rượu bia khiến gan phải làm việc quá sức và trở nên quá tải. Giải độc gan có thể giảm bớt những tình trạng này, cải thiện chức năng gan. Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Sandhya Gugnani cho rằng nếu bạn cắt giảm những thực phẩm có hại, bỏ rượu và hút thuốc, đồng thời tập luyện thể dục thể thao hàng này có thể giúp bạn trong quá trình giải độc gan.

Bạn cần phải chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe của gan ngay từ sớm, tránh khi xuất hiện những biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan

3.Các cách giải độc gan từ thiên nhiên tại nhà hiệu quả

Trà xanh

Nước trà xanh (chè xanh) là một loại trà quá quen thuộc với người Việt Nam ta. Bởi trà không chỉ là một loại thức uống thông thường mà nó còn có tác dụng giúp thanh độc, giải nhiệt mà trong nó còn chứa một loại hợp chất giúp chống oxy hóa, hỗ trợ các chức năng của gan. Uống trà xanh hằng ngày, sau bữa ăn 30p sẽ giúp thanh nhiệt, thải độc cơ thể.

Nước ép bưởi giúp giải độc gan hiệu quả

Cách giải độc gan ngay tại nhà-3

Nước ép bưởi chứa nhiều chất xơ và vitamin C, do vậy nên có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. Trong bưởi còn chứa hợp chất flavonoid có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, giải độc, mát gan, là lá chắn bảo vệ và tăng cường chức năng gan của bạn. Uống nước ép bưởi tuần 3 lần để làm mát gan, hồng hào da dẻ.

Nước chanh – gừng

Chanh và gừng là sự kết hợp tuyệt vời giúp thải độc, khôi phục chức năng cho lá gan của bạn.

Dùng nước ấm pha một ít nước chanh, sau đó thêm một vài lát gừng và cuối cùng thêm đường vào, khuấy tan đường và uống ngay khi nước còn ấm mới đem lại hiệu quả cao. Chanh và gừng nổi tiếng là “trợ thủ” đắc lực cho hệ tiêu hóa cũng như detox lá gan của bạn.

Tăng cường các loại rau họ cải trong bữa ăn

Việc bổ sung một số loại cải như bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải, cải xoăn,… rất có lợi cho sức khỏe của gan. Những loại rau này là nguồn cung cấp glutathione tuyệt vời, giúp kích hoạt các enzyme làm sạch các độc tố của gan. Ngoài ra, nó còn giúp tăng sản xuất glucosinolate trong cơ thể của bạn, hỗ trợ loại bỏ các chất độc và các tế bào ung thư.

Trái cây họ citrus

Bên cạnh việc cung cấp một lượng lớn vitamin C, những trái cây họ citrus như cam, quýt còn kích thích gan hoạt động, hỗ trợ chuyển hóa các chất độc hại và đào thải ra khỏi cơ thể. Bưởi đặc biệt có lợi cho sức khỏe của gan khi nó có chứa hai chất chống oxy hóa mạnh là naringin và naringenin. Những chất này giúp giải độc gan bằng cách giảm viêm và bảo vệ các tế bào gan khỏi độc chất.

Tỏi cũng có thể đào thải chất độc ra ngoài

Tỏi có chứa nhiều lưu huỳnh, có tác dụng kích thích hoạt động của các enzyme gan, hỗ trợ cơ thể trong quá trình đào thải chất độc ra ngoài. Ngoài ra, tỏi còn chứa một lượng lớn selen, là một khoáng chất thiết yếu đã được chứng minh với khả năng tăng cường hoạt động của các enzyme chống oxy hóa tự nhiên trong cơ thể của chúng ta. Bổ sung selen giúp chúng ta tăng cường khả năng chống oxy hóa của cơ thể.

Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn cung cấp glutathione, axit béo omega-3 và axit amin arginine dồi dào, hỗ trợ hoạt động làm sạch gan, đặc biệt là khi nhiễm độc amoniac.

Củ dền giúp đào thải giải độc gan

Củ dền cũng chứa hàm lượng cao vitamin C và chất xơ, giúp hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa của chúng ta. Nhưng đặc biệt hơn, củ dền còn chứa nhiều hoạt chất có khả năng chống oxy hóa, giúp lọc sạch máu, phá hủy các chất độc hại và đào thải chúng ra ngoài nhanh hơn. Bên cạnh đó, nó còn kích thích sản xuất và tiết mật, tăng cường hoạt động của các enzyme trong cơ thể.

Với tầng suất làm việc ngày đêm của gan cộng thêm nhiều nguyên nhân khách quan như chế độ sinh hoạt thiếu khoa học, sử dụng quá nhiều rượu bia,…thì việc gan bị nhiễm độc, bị suy giảm chức năng gan là điều sớm muộn. Hãy áp dụng các cách giải độc gan đơn giản để giúp gan khỏe mạnh.


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan