Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

Giải pháp khắc phụ tình trạng máu lưu thông lên não kém

Máu lưu thông lên não kém là tình trạng bệnh phổ biến gây nên suy giảm các chức năng của não. Bài viết sau đây sẽ mách bạn cách làm lưu thông máu lên não một cách hiệu quả để bạn có thể xóa tan nỗi lo về căn bệnh này.

Máu lưu thông lên não kém-1

Não bộ chỉ hoạt động tối ưu được khi lượng máu cung cấp cho não đủ dùng. Việc máu lưu thông lên não kém sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe con người. Mạch máu trong cơ thể con người được ví như một mạng lưới giao thông khép kín đóng vai trò dẫn máu, cung cấp oxi và các chất dinh dưỡng đến các cơ quan trên cơ thể và thải chất độc hại ra ngoài.

Những người có tuần hoàn máu tốt sẽ có cơ thể khỏe mạnh bởi quá trình vận chuyển máu đi khắp cơ thể diễn ra một cách dễ dàng. Nhưng những người có tuần hoàn máu kém sẽ rất nguy hiểm, nguy hiểm nhất là cơ quan não bộ. Tuần hoàn máu lưu thông kém sẽ gây ra máu lưu thông lên não kém hoặc nguy hiểm hơn là máu không lưu thông lên não.

Những biểu hiện của máu lưu thông lên não kém

Khi máu lưu thông lên não không đủ, sẽ làm cho các chức năng hoạt động của não bộ bị rối loạn gây ra một loạt biểu hiện như:

-Đau đầu, rối loạn giấc ngủ: Đau đầu mất ngủ là một trong những dấu hiệu điển hình nhất của người thiếu máu não. Những cơn đau đầu ê ẩm và nhức nhối khiến cho người bệnh vô cùng khó chịu. Kéo theo đó là mất ngủ, khó ngủ hoặc ngủ chập chờn, ảnh hướng lớn đến chất lượng cuộc sống người bệnh.

-Bị suy giảm trí nhớ: Tuần hoàn máu kém sẽ dẫn đến việc lưu thông của máu lên não kém. Khi máu lưu thông lên não kém, não bộ sẽ hoạt động không hiệu quả, do đó người mắc bệnh máu lên não kém sẽ hay cảm thấy mệt mỏi, thiếu tập trung và trí nhớ sẽ bị suy giảm.

-Cơ thể mất cảm giác thèm ăn: Đây cũng là một trong những dấu hiệu của thiếu máu não khá phổ biến. Máu lưu thông lên não kém sẽ chặn mất những tín hiệu đói truyền lên não. Do vậy khi máu không lưu thông lên não, cơ thể sẽ ăn ít đi vì không có cảm giác đói hay thèm ăn vì thế cân nặng cũng sẽ giảm sút.

Có thể bạn quan tâm

- Đãng trí ở người trẻ- nguyên nhân do đâu

- Chất dinh dưỡng cần thiết cho não bộ

Cách làm máu lưu thông lên não

Phần 1 của bài viết đã cung cấp cho bạn đọc một số dấu hiệu của máu lưu thông lên não kém. Vậy phải làm gì khi máu lưu thông lên não kém? Sau đây là 4 cách làm máu lưu thông lên não hiệu quả

1.Tập thể dục thường xuyên

Những hoạt động làm tăng nhịp tim cho cơ thể đều rất có lợi cho sự tuần hoàn của máu và sức khỏe con người. Những nghiên cứu khoa học cho thấy rằng những người có luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cho máu lưu thông lên não tốt hơn. Các nghiên cứu này còn cho thấy mối quan hệ chặt chẽ giữa việc tập thể dục và sức khỏe của não bộ. Việc tập thể dục thường xuyên hay không sẽ quyết định não bộ của bạn có hoạt động tốt không.

 Máu lưu thông lên não kém-3

Ngoài ra bạn còn có thể tăng nhịp tim cho mình bằng cách đạp xe hay khiêu vũ. Bất kỳ hoạt động nào làm tăng nhịp tim đều có lợi cho việc tuần hoàn máu. Tuy nhiên cơ thể mỗi người có sức chịu đựng khác nhau nên hãy lựa chọn cho mình phương pháp vận động phù hợp với bản thân.

2.Đi bộ cũng giúp giảm nguy cơ máu không lưu thông lên não

Nếu không có thời gian tập các bài tập vận động để tăng nhịp tim thì bạn có thể áp dụng một cách tương đối đơn giản đó là đi bộ. Đi bộ dù trong thời gian ngắn hay đoạn đường ngắn cũng có tác dụng lớn đối với việc làm giảm nguy cơ máu không lưu thông lên não.

Mỗi ngày đi làm thay vì đi bằng thang máy hãy đi cầu thang bộ, đi bộ ở những khoảng ngắn thay cho việc di chuyển bằng xe máy cũng sẽ giúp cho việc lưu thông máu lên não tốt hơn.

3.Tập yoga cũng là cách giúp máu lưu thông lên não tốt hơn

Các tư thế yoga thường khuyến khích cho người tập là để đầu thấp hơn tim. Tư thế này có lợi trực tiếp đối với việc vận chuyển máu lên não. Bạn có thể luyện tập các động tác như sau:

-Nằm vuông góc với tường trên sàn nhà. Di chuyển cơ thể từ từ về phía trước sao cho hai chân đặt trên tường, mông tiến sát vào tường hoặc có thể chạm vào tường.

-Động tác trồng cây chuối để có thể nâng cơ thể lên đầu trên hai tay

4.Ăn uống là cách làm máu lưu thông lên não hiệu quả

-Bổ sung sô cô la và ca cao vào thực đơn của bạn. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy rằng các flavonoid được tìm thấy trong hạt ca cao có thể tăng dòng chảy của máu lên não hiệu quả hơn. Ngoài ra chất này cũng được tìm thấy trong rượu đỏ, nho đỏ, táo… Tuy nhiên hãy cân đối lượng sô cô la và ca cao bạn ăn, nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng chất béo, khiến cho bạn tăng cân

-Bạn cũng có thể sử dụng trà xanh để tăng flavonoid. Không chỉ thế chất EGCG có trong các loại trà xanh cũng rất có lợi cho cơ thể. Nó sẽ giúp thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa của cơ thể.

-Các loại quả, hạt như: hạt điều, quả óc chó, hạnh nhân, quả việt quất là những loại siêu thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp tuần hoàn máu tốt hơn.

Thông tin thêm cho bạn:

Thuốc bổ não Calm Brain là sản phẩm nhập khẩu từ Châu Âu với thành phần được chiết xuất từ các dược liệu quý và chất lượng với công dụng nổi trội như:

-Hỗ trợ tăng cường lưu thông máu não, giúp hoạt huyết.

-Hỗ trợ giảm các triệu chứng: đau đầu, giảm trí nhớ do thiểu năng tuần hoàn não.

-Hỗ trợ giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường sức khỏe.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty Dược phẩm Tùng Linh, hotline: 02462 977 875

Thuốc trị máu lưu thông lên não kém

 


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan