Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

Lưu ý khi đối với bệnh nhân viêm gan B mạn tính sử dụng thuốc kháng vi-rút lâu dài

Viêm gan vi rút B là một bệnh phổ biến toàn cầu, do vi rút viêm gan B (HBV) gây ra. Bệnh có thể diễn biến cấp tính, trong đó hơn 90% số trường hợp khỏi hoàn toàn, gần 10% chuyển sang viêm gan mạn tính và hậu quả cuối cùng là xơ gan hoặc ung thư gan. Điều trị bệnh viêm gan B mạn thường phải sử dụng thuốc kháng virus trong thời gian dài (đôi khi là cả đời) và phải tuân thủ điều trị nghiêm ngặt nên bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề sau để đạt hiệu quả trong quá trình điều trị:

1, Thuốc kháng virus đầu tay điều trị viêm gan B mạn tính hiện nay thường dùng là Tenofovir disoproxil hay Tenofovir alafenamide hoặc Entecavir. Việc lựa chọn thuốc điều trị phải dựa tình trạng lâm sàng của bệnh nhân và theo chỉ định của bác sỹ. Bệnh nhân không được tự ý dùng thuốc hay đổi thuốc khi chưa thăm khám hoặc tham khảo ý kiến của bác sỹ chuyên môn.

2, Thuốc kháng virus giúp ngăn chặn quá trình tăng sinh và hoạt động của virus, giảm nguy cơ tổn thương gan, các biến chứng về sau cũng như ngăn chặn lây truyền mầm bệnh cho những người xung quanh. Tuy nhiên thuốc cũng mang lại nhiều tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài, thường gặpnhư mệt mỏi, Ỉa chảy, chướng hơi, mất cảm giác thèm ăn, buồn nôn, đau bụng, khó tiêu,.... để khắc phục tình trạng này, bệnh nhân nên thực hiện chế độ ăn lành mạnh, tăng cường trái cây tươi và thực phẩm giàu dinh dưỡng, tránh thức ăn chế biến sẵn, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ. Đặc biệt cần phải thăm khám định kỳ và thông báo với bác sỹ về những vấn đề bất thường khi sử dụng thuốc.

3, Không sử dụng kết hợp các thuốc Đông Y, thuốc Nam khi chưa tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Thông tin thêm cho bạn

Thuốc Tenofovir với thành phần Tenofovir disoproxil fumarate 300mg trong mỗi bao phim. Sản phẩm được chỉ định trong điều trị viêm gan siêu vi B mãn tính. Tenofovir không chỉ được các chuyên gia, dược sĩ, bác sĩ đánh giá cao bởi tá dược an toàn mà còn được khuyên dùng bởi tác dụng hiệu quả đối với người bệnh. Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Tùng Linh. Hotine: (024) 6 2977 875.


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan