Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

Mẹo giúp chữa đau đầu cho dân văn phòng hiệu quả

Những áp lực vô hình của công việc thường nhật khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, căng thẳng, đau đầu thường xuyên? Mẹo chữa đau đầu cho dân văn phòng dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa phần nào.

Chữa đau đầu cho dân văn phòng-1

1.Nguyên nhân nào gây đau đầu ở dân văn phòng?

Trước khi đọc cách chữa đau đầu cho dân văn phòng, hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chứng đau đầu này nhé:

-Áp lực công việc lớn

Đây chính là nguyên nhân chủ yếu khiến cho dân văn phòng cảm thấy mệt mỏi, suy nghĩ nhiều làm bạn bị đau đầu ê ẩm và triền miên. Đặc biệt khi deadline dồn dập sẽ dẫn đến bế tắc, cảm giác như mọi thứ đang loạn hết cả lên. Chính cảm giác đó khiến cho bộ não của bạn quá tải và phản ứng lại bằng cách đau nhức khó chịu.

-Ngồi máy tính quá lâu

Không vận động cũng là nguyên nhân đầu óc hoạt động không được minh mẫn. Không gian văn phòng thiếu ánh sáng tự nhiên và tù túng khiến đầu bị đau nhức, đặc biệt ngồi trước màn hình máy tính quá lâu còn làm đau đầu và nhức mắt. 

-Ngồi sai tư thế

Nếu ngồi quá lâu trong văn phòng lại ngồi sai tư thế thì chắc chắn bạn sẽ bị đau mỏi toàn thân, đặc biệt là lưng, vai gáy và cổ. Khi cổ và vai gáy bị đau nhức lâu sẽ lan ra cả vùng đầu phía sau gây ra đau nửa đầu vai gáy.

-Thiếu nước

Thiếu nước là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đau đầu phía trước. Việc uống nước thường xuyên ít được dân văn phòng chú ý quan tâm và cơ quan đầu não thiếu nước để vận hành sẽ trở nên đau nhức.

-Một nguyên nhân nữa là dân văn phòng dễ bị thoái hóa đốt sống cổ, dẫn đến thiếu máu lên não, gây đau đầu chóng mặt… Mà nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ phần lớn là do tư thế lao động sai, ngồi máy tính nhiều hay có thời gian lao động liên tục, không vận động nhiều.

Những yếu tố trên là nguyên nhân trực tiếp gây nên cơn đau đầu. Tuy nhiên, dân văn phòng không biết rằng nguyên nhân sâu xa là do bản thân người bệnh đã có những bất thường về co giãn mạch máu não hay dẫn truyền thần kinh. Đau nửa đầu Migraine – còn gọi là đau đầu vận mạch, chính là bệnh lý đau đầu thường gặp nhất ở dân văn phòng do bất thường về nồng độ chất dẫn truyền thần kinh Serotonin trong não. Khi gặp các yếu tố khởi phát như Stress, mất ngủ, thay đổi thời tiết, thay đổi hormon, ăn uống một số thực phẩm như rượu bia, cà phê, mỳ chính… serotonin bị phóng thích và phân hủy đột ngột gây co giãn mạch máu não và cơn đau xuất hiện. Điều này lý giải vì sao phụ nữ văn phòng bị đau đầu nhiều hơn nam giới mỗi khi tới chu kỳ kinh khiến hormon thay đổi. Ngoài ra những người thiếu máu lên não khi gặp tình trạng căng thẳng stress cũng dễ xuất hiện cơn đau hơn những người bình thường.

2.Mẹo chữa đau đầu cho dân văn phòng hiệu quả

Chữa đau đầu cho dân văn phòng-2

-Không nên làm việc trên máy tính liên tục quá 4 tiếng. Cứ 1 tiếng lại giải lao 10 phút để thư giãn đầu óc, xoa bóp vùng đầu và tập những bài tập nhẹ nhàng để thả lỏng cơ thể như vươn vai, gập và xoay cổ, lưng nhẹ nhàng và từ từ nhiều lần, đi lại trong công ty. Một ngày không làm việc trên máy tính quá 8 tiếng, tốt nhất chỉ nên tối đa 6h/ngày.

-Nhớ bổ sung nước thường xuyên và đủ ít nhất 2 lít mỗi ngày.

-Tránh uống nhiều cà phê: sử dụng cà phê thay nước đôi khi là thói quen của nhiều người nơi công sở. ống nhiều cà phê. Cà phê chứa caffeine kích thích thần kinh và cũng là yếu tố khởi phát cho cơn đau nửa đầu Migraine xuất hiện.

-Nếu là đau đầu do thoái hóa đốt sống cổ, thì tuyệt đối không được vặn, nắn cổ mạnh. Vì nếu quá tay có thể ép tủy, gây liệt tay. Cách chữa đau đầu cho dân văn phòng lúc này là xoa bóp nhẹ nhàng khi cảm thấy đau và uống thuốc hỗ trợ điều trị để làm chậm quá trình thoái hóa. Kết hợp các bài tập thể dục nhẹ hoặc tập yoga.

-Bên cạnh đó bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, chú ý ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi.  Bạn nên cố gắng sắp xếp công việc, tránh căng thẳng mệt mỏi. Ngoài ra, nên tập thể dục thường xuyên và điều độ để cơ thể khỏe mạnh, tâm trạng thoải mái.

-Bên cạnh các chữa đau đầu cho dân văn phòng như trên, mỗi người cần theo dõi xem mình có mắc bệnh đau nửa đầu Migraine hay không. Triệu chứng điển hình là đau kiểu giật nhói theo nhịp mạch đập, thường xuất phát từ một bên đầu. Cơn đau kéo dài từ 2-72 tiếng, có thể kèm theo buồn nôn, nôn, sợ ánh sáng, sợ tiếng động hoặc đau tăng lên khi vận động. Tại các nước Âu Mỹ, thảo dược Feverfew được sử dụng phổ biến nhất giúp điều hòa nồng độ Serotonin trong não, nhờ đó kiểm soát bệnh đau nửa đầu hiệu quả.

-Sử dụng thảo dược Ginkgo biloba giúp tăng lưu lượng máu lên não cũng là một phương pháp hiệu quả mà các chuyên gia trên thế giới khuyên dùng để làm giảm tình trạng đau đầu cũng như các triệu chứng liên quan cho những người làm việc văn phòng khi gặp căng thẳng.

Một cách khác để nâng cao sức khỏe bộ não là sử dụng Calm Brain với thành phần hoạt chất có lợi cho não bộ như Ginkgo biloba, vitamin nhóm B, Bacopa, Rhodiola roseaa, kẽm, sắt, axit folic…giúp cải thiện sự tập trung, tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng cường sức khỏe. Sản phẩm được phân phối bởi Công ty Dược phẩm Tùng Linh, hotline: 02462 977 875

Chữa đau đầu cho dân văn phòng-3

 


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan