Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

Những cách đơn giản giúp phòng ngừa bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là căn bệnh nguy hiểm, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí là có thể tử vong. Chính vì thế, mỗi người cần thực hiện các biện pháp sau đây để giúp phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả.

Phòng ngừa bệnh tim mạch-1

Cách phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả

Theo dõi và kiểm soát tốt hàm lượng cholesterol trong máu

Khi hàm lượng cholesterol trong máu quá cao, bám vào thành động mạch, lâu dần sẽ làm cho động mạch hẹp lại. Từ đó gây tắc nghẽn động mạch, ngăn máu đến nuôi tim và các bộ phận khác, gây nên hiện tượng nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Chính vì thế, cần theo dõi và kiểm soát tốt hàm lượng cholesterol trong máu và thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, có lợi cho sức khỏe. Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn ít đường và chất béo, nên ăn nhiều cá, thịt nạc và các loại rau củ quả…

Theo dõi và kiểm soát tốt huyết áp

Cần theo dõi và kiểm soát chỉ số huyết áp, không để huyết áp tăng cao. Nếu có bất cứ vấn đề gì về huyết áp cần được đi khám và điều trị kịp thời.

Không hút thuốc lá

Chất độc hại có trong thuốc lá sẽ gây tổn thương các mạch máu và tim, từ đó gây xơ vữa động mạch. Đặc biệt, chất nicotin có trong thuốc lá sẽ làm cho tim đập nhanh, huyết áp tăng cao và làm cho các chất mỡ tích tụ và đóng thành cục, gây hiện hiện tắc nghẽn mạch. Chính vì vậy, không nên hút thuốc lá để tim mạch luôn được khỏe mạnh.

Xem thêm: Phòng Covid- 19 cho người bệnh tim

Giữ cân nặng đạt chuẩn, phòng bệnh béo phì

Những người bị bệnh béo phì sẽ dễ mắc các bệnh lý về tim mạch vì khi đó tim phải làm việc nhiều hơn để nuôi khối bào to lớn của cơ thể. Lâu dần, khiến tim suy yếu. Vì vậy, để phòng bệnh tim mạch, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống và luyện tập để giữ cân nặng đạt chuẩn, tránh bệnh béo phì.

Luyện tập thể dục thể thao điều độ

Phòng ngừa bệnh tim mạch-2

Luyện tập thể thao điều độ chính là cách hiệu quả giúp điều hòa huyết áp, tim mạch, giúp tim co bóp tốt hơn. Bạn nên chọn những môn thể thao phù hợp với sức khỏe và luyện tập đều đặn mỗi ngày.

Tăng cường giấc ngủ, giảm căng thẳng

Tình trạng thiếu ngủ có thể gây nên các bệnh lý về tim mạch, bao gồm đột quỵ, huyết áp cao, tiểu đường, suy tim. Chính vì thế, bạn nên sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc. Căng thẳng chính là nguyên nhân gây nhồi máu cơ tim và một số bệnh lý tim mạch khác. Việc duy trì cơ thể trong trạng thái thoải mái sẽ là biện pháp quan trọng để phòng chống các bệnh lý về tim mạch.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Kiểm tra sức khỏe định kỳ, hàm lượng cholesterol trong máu, kiểm soát huyết áp, hàm lượng đường trong máu, phòng và điều trị các bệnh lý có thể là nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch sẽ là biện pháp hữu hiệu để phòng chống bệnh tim mạch.

 


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan