Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

Những điều cần biết về đau thắt ngực không ổn định

Khi bị đau thắt ngực không ổn định, người bệnh sẽ cảm thấy có những cơn đau dữ dội ở vùng ngực, do lượng máu và oxy lưu thông không đủ để cung cấp nuôi tim. Bệnh lý này sẽ tạo nên những nguy hiểm nhất định cho người bệnh và nếu không được cấp cứu kịp thời có thể sẽ dẫn đến tử vong.

Đau thắt ngực không ổn định-1

1.Đau thắt ngực không ổn định là gì?

Đau thắt ngực được chia thành 2 loại là đau thắt ngực ổn định và đau thắt ngực không ổn định, nó có thể là triệu chứng của bệnh xơ vữa động mạch hay mạch vành.

Cơn đau thắt ngực không ổn định được đánh giá là gây nguy hiểm nhiều hơn so với đau thắt ngực ổn định. Bởi nguyên nhân là do cơ thể xuất hiện các mảng xơ vữa trong lòng động mạch vành bị nứt vỡ. Từ đó tạo nên các cục máu đông gây tắc nghẽn một phần hay toàn bộ động mạch vành, gây ra tình trạng thiếu máu cơ tim cấp và giảm lượng máu nuôi tim một cách đột ngột.

Cơn đau thắt ngực không ổn định có khả năng gây ra cơn nhồi máu cơ tim cấp và có thể làm người bệnh tử vong đột ngột nếu như không được cấp cứu kịp thời. Đặc biệt, ngay cả khi cấp cứu kịp thời thì khả năng người bệnh vẫn phải chịu những di chứng nặng nề về sau.

Khi bị đau thắt ngực không ổn định, người bệnh sẽ bị đau tức ngực dữ dội trong một thời gian dài và cơn đau có thể tái đi tái lại nhiều lần. Hiện nay, đau thắt ngực không ổn định khá phổ biến và bấy kỳ đối tượng nào cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

2.Một số biểu hiện của đau thắt ngực không ổn định

Đau thắt ngực không ổn định thường có các dấu hiệu như sau:

-Gây ra đơn đau dữ dội, khó chịu ở lồng ngực, cảm giác như lồng ngực bị thắt lại hay bóp nghẹt.

-Cơn đau lan dần từ lồng ngực đến cánh tay, xuống vai, cổ và xương hàm.

-Người bệnh cảm thấy buồn nôn, khó thở và kiệt sức ngay cả khi nghỉ ngơi, đổ mồ hôi lạnh.

-Đau thắt ngực không ổn định có thể xảy ra ở bất kỳ thời gian nào trong ngày, ngay cả khi người bệnh đang ở trạng thái nghỉ ngơi.

3.Nguy cơ gây đau thắt ngực không ổn định

Có nhiều yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đau thắt ngực không ổn định, được kể đến như:

-Người bệnh bị xơ vữa động mạch hay động mạch cứng, giòn;

-Thói quen hút thuốc lá;

-Người có tiền sử tăng huyết áp, nồng độ cholesterol máu cao, tiểu đường;

-Tiền sử gia đình có người từng mắc bệnh;

-Tuổi tác, giới tính, chủng tộc cũng là yếu tố nguy cơ mắc bệnh.

Xem thêm: Đau thắt ngực: Trệu chứng, chẩn đoán và điều trị

4.Điều trị đau thắt ngực không ổn định như thế nào?

Điều trị đau thắt ngực không ổn định-1

Khi nghi ngờ bị đau thắt ngực không ổn định, người bệnh cần đến cơ sở y tế để thăm khám và tiến hành các xét nghiệm cần thiết để tìm nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phương án điều trị tốt nhất.

Đối với người mắc bệnh đau thắt ngực không ổn định, việc đầu tiên là cấp cứu để ổn định tình trạng bệnh. Sau đó, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sử dụng các loại thuốc chống đông máu, giảm đau và oxy trợ giúp cho hô hấp.

Bên cạnh đó, bác sĩ cần căn cứ vào tình trạng của bệnh nhân để chỉ định cho sử dụng một số loại thuốc có tác dụng làm giãn động mạch và kiểm soát huyết áp.

Trường hợp bệnh nhân nặng và không đáp ứng việc điều trị nội khoa thì giải pháp điều trị đau thắt ngực không ổn định sẽ là phẫu thuật bắc cầu mạch vành hay phẫu thuật nong mạch vành bằng bóng và đặt stent…sẽ được đưa ra.

Điều trị đau thắt ngực bằng Đông y hiệu quả

Trong Đông y, các bài thuốc chuyên trị đau thắt ngực, đau tim cũng không phải là ít. Có rất nhiều sản phẩm dược liệu có chứa thành phần hoạt chất có tác dụng như các sản phẩm Tây y trong việc hạ huyết áp, giảm xơ vữa mạch và ngăn ngừa bệnh.

Thông Tâm Lạc chính là một trong những phương thuốc điều trị đau thắt ngực hiệu quả. Thông tâm lạc không những trực tiếp điều trị bệnh mà còn có khả năng nâng cao hiệu quả của các sản phẩm thuốc Tây y đang sử dụng.

Từ đó, mang lại lợi ích cho sức khỏe của bệnh nhân, cải thiện bệnh tật, giảm thời gian sử dụng thuốc tây y vốn có nhiều tác dụng phụ. Chính vì tính hiệu quả cao trong lâm sàng, nên thuốc nằm trong danh mục được BHYT chi trả với chỉ định điều trị đau thắt ngực và tai biến. Đây là thành quả mà không phải sản phẩm Đông y nào cũng đạt được.

Thông tâm lạc - điều trị đau thắt ngực không ổn định


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan