Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

Tại sao cần sử dụng thông tâm lạc để chống xơ vữa mạch

Nghiên cứu thông tâm lạc 

Xơ vữa động mạch là quá trình diễn biến từ từ, bắt đầu ngay từ tuổi trẻ. Độ tuổi xảy ra các biến cố liên quan đến xơ vữa động mạch đang dần bị trẻ hóa. Nguyên nhân chính xác gây ra bệnh vẫn còn chưa được biết rõ nhưng người ta đã biết được nhiều yếu tố góp phần vào sự hình thành mảng xơ vữa. Sự khởi đầu của việc tạo thành mảng xơ vữa có thể do tổn thương nội mạc mạch máu. Một số tác nhân có thể gây tổn thương nội mạc mạch máu như:

  • Huyết áp tăng
  • Mức độ lipid cao trong máu
  • Hút thuốc lá
  • Đường huyết cao

Thông tâm lạc là thuốc y học cổ truyển có tác dụng phòng và điều trị xơ vữa mạch. Thuốc giúp hạn chế sự tiến triển của mảng xơ vữa và bảo  vệ nội mô mạch máu. Các cơ chế đã được chứng minh bởi nghiên cứu lâm sàng.

Nghiên cứu đầu tiên được đăng tải ở Tạp chí American journal of physiology “Am J Physiol Heart Circ Physiol 297: H2004–H2014, 2009”.

Thuốc Thông tâm lạc tăng cường độ ổn định của các mảng bám xơ vữa dễ bị tổn thương: so sánh với liệu pháp simvastatin liều cao: Kết luận, cả simvastatin và thông tâm lạc đều tăng cường sự ổn định của mảng bám và ngăn ngừa vỡ mảng bám xơ vữa động mạch. Hạ lipid máu, chống viêm và chống oxy hóa là những cơ chế chính tạo nên tác dụng hữu ích của simvastatin và thông tâm lạc.

https://journals.physiology.org/doi/full/10.1152/ajpheart.00208.2009

Nghiên cứu thứ 2 này được đăng tải ở Tạp chí Tim mạch Châu Âu bổ sung , Tập 17, Số phát hành suppl_B, Tháng 3 năm 2015, Trang B13 – B22. Thuốc Thông tâm lạc ức chế sự hình thành mạch viêm thông qua con đường Bmx / NF-κB / MAPK : Kết luận, điều trị kéo dài với Thông tâm lạc đã ức chế đáng kể sự tăng sinh vasa vasorum, giảm gánh nặng mảng bám và ổn định mảng xơ vữa động mạch. Cơ chế chính liên quan đến việc ức chế kích hoạt Bmx và tín hiệu NF-κB / JNK / p38 bằng cách điều trị thông tâm lạc. Bên cạnh tác dụng chống viêm và hạ lipid máu, việc ức chế hình thành mạch viêm cung cấp một cơ chế khác cho tác dụng ổn định mảng bám của thông tâm lạc.

https://academic.oup.com/eurheartjsupp/article/17/suppl_B/B13/398634


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan