Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

Tìm hiểu dấu hiệu bệnh viêm xoang

Xoang có chức năng vô cùng quan trọng trong cơ thể, chính vì thế không nên chủ quan trước những dấu hiệu của bệnh. Khi bị đau nhức, mũi tiết ra dịch nhầy bất thường hay không cảm nhận được mùi, khi đó tức là xoang có vấn đề. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu những dấu hiệu đặc trưng của viêm xoang.

Dấu hiệu bệnh viêm xoang-1

Tìm hiểu dấu hiệu bệnh viêm xoang

Viêm xoang – bệnh lý phổ biến ở nước ta

Viêm xoang là bệnh lý phổ biến trong xã hội hiện đại, do hiện tượng nhiễm trùng của các xoang. Đây chính là tình trạng nhiễm trùng của màng niêm mạc lót trong lòng các xoang gây ra bởi vi trùng, siêu vi trùng hay dị ứng dẫn tới phù nề, thu hẹp đường kính các lỗ xoang. Từ đó làm cho mủ và dịch viêm ứ đọng trong xoang do không thoát được ra ngoài.

Xoang sẽ có liên quan mật thiết với mũi, và chính mũi là nơi tiếp xúc thường xuyên của cơ thể với môi trường bên ngoài. Chính vì thế, khi môi trường không tốt sẽ gây mũi và một thời gian xoang cũng bị viêm. Viêm xoang là bệnh lý thường gặp ở các nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Và Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ viêm xoang khá cao, bởi khí hậu ẩm ướt chính là điều kiện để vi trùng, siêu vi trùng gây bệnh phát sinh, phát triển. Viêm xoang thường xảy ra vào lúc giao mùa, nhất là mùa xuân và thường gặp ở người lớn, trẻ em ít bị xoang hơn. Bệnh dễ tái phát và thường phải điều trị trong thời gian dài.

Viêm xoang gồm 2 dạng chính là viêm xoang cấp tính và viêm xoang mạn tính. Viêm xoang cấp tính thường xảy ra ở xoang sàng, xoang bướm, xoang trán, viêm đa xoang.

Các dấu hiệu của bệnh viêm xoang

Những dấu hiệu bệnh viêm xoang thường gặp

Những dấu hiệu bệnh viêm xoang thường gặp

Viêm xoang là bệnh lý nhiễm trùng nên thường có những dấu hiệu như sốt, đau nhức, nghẹt mũi, chảy dịch hay điếc mũi. Tuy nhiên, việc phát hiện bệnh lại gặp nhiều khó khăn vì những dấu hiệu đặc trưng của bệnh không rõ ràng, nhất là ở giai đoạn đầu. Những dấu hiệu đặc trưng chỉ xuất hiện khi bệnh đã vào giai đoạn nặng.

- Đau nhức

Vùng viêm xoang có cảm giác đau nhức và tuỳ thuộc xoang bị viêm ở vùng nào, thì cảm giác đau nhức sẽ xuất hiện ở vùng đó. Nếu bị viêm xoang hàm thì sẽ cảm thấy đau nhức ở vùng má, viêm xoang trán thì đau nhức khu vực ở giữa 2 lông mày và đau trong một khung giờ nhất định. Trường hợp bị viêm xoang sàng trước thì người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức ở giữa 2 mắt, nếu viêm xoang sàng sau và xoang bướm sẽ cảm thấy nhức trong sâu và vùng gáy.

- Hiện tượng chảy dịch

Khi xoang bị viêm thì thường có hiện tượng chảy dịch, dịch nhày có thể chảy ra phía mũi hoặc xuống họng tuỳ thuộc vào vị trí xoang bị viêm. Nếu bệnh nhân bị viêm xoang trước thì dịch sẽ chảy ra mũi trước, nếu bị viêm xoang sau dịch sẽ chảy xuống họng. Khi bị chảy dịch, mũi bệnh nhân sẽ luôn phải khụt khịt hay cảm thấy khó chịu ở cổ họng, muốn khạc nhổ liên tục. Tuỳ vào mức độ và tình trạng của bệnh mà dịch sẽ có mà trắng, vàng nhạt, đục hay màu xanh, có mùi hôi cực kỳ khó chịu.

- Nghẹt mũi

Đây chính là hiện tượng đặc trưng không thể thiếu khi bị viêm xoang. Người bệnh có thể bị nghẹt 1 hay cả 2 bên, đồng thời thấy khó thở, khó chịu trong người và mệt mỏi.

- Điếc mũi

Khi xoang bị viêm, nếu không được chữa trị sớm thì bệnh sẽ trở nên nặng, gây phù nề nhiều, người bệnh không còn phân biệt được mùi khi ngửi do thần kinh khứu giác không còn cảm nhận được mùi.

Bên cạnh đó, viêm xoang còn có một số dấu hiệu khác như đau đầu, sốt nhẹ đến sốt cao, khi nghiêng người về phía trước sẽ có cảm giác chóng mặt hay choáng váng, đau xung quanh vùng mắt theo từng cơn, nhịp mạch đập. Cảm giác đau nhức mỗi khi hắt mơi mạnh, người bệnh không thể tập trung, không muốn ăn. Trường hợp viêm xoang nặng có thể bị viêm thần kinh mắt dẫn tới mờ mắt.

Viêm xoang là bệnh lý cần tuân thủ quy trình và thời gian điều trị của bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh sẽ giúp quá trình điều trị được dễ dàng và đạt hiệu quả cao.

Thông tin thêm cho bạn

Thuốc Remeclar với thành phần là Clarithromycin 250 & 500 mg, được chỉ định trong điều trị nhiễm khuẩn do các chủng nhạy cảm như:

-Nhiễm khuẩn đường hô hấp: viêm xoang, viêm phế quản cấp và mãn tính, viêm phối, viêm họng.

-Nhiễm khuẩn da và mô mềm mức độ từ nhẹ đến vừa. Remeclar cũng được chỉ định để diệt H.pylori ở những bệnh nhân loét dạ dày tá tràng.

Thuốc được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ, dược sĩ. Sản phẩm được phân phối trên toàn quốc bởi Công ty Dược phẩm Tùng Linh, hotline: 024 6297 7875.

Remeclar-500-Thuốc điều trị viêm xoang

Remeclar - Thuốc điều trị bệnh viêm xoang hiệu quả


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan