Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

Bệnh viêm gan B có nguy hiểm không?

Viêm gan B là một trong những bệnh lý về gan nguy hiểm nhất. Bệnh dễ lây truyền và ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của người bệnh. Vậy viêm gan B có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách điều trị bệnh như thế nào? Mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Viêm gan B có nguy hiểm không?

1.Nguyên nhân gây bệnh viêm gan B

Viêm gan B do siêu vi viêm gan B (HBV) gây ra. Khi bị nhiễm loại virus này, chức năng gan sẽ bị suy giảm. Bệnh gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Virus viêm gan B có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua 3 con đường chủ yếu, bao gồm:

-Lây truyền qua đường máu

Virus viêm gan B có thể lây nhiễm khi dùng chung bơm kim tiêm, có vết thương hở tiếp xúc với vết thương hoặc máu của người bệnh, sử dụng các dụng cụ y tế khử trùng không tốt hoặc do xỏ tai, xăm hình…

-Lây truyền từ mẹ sang con

Đây là con đường lây truyền có tỷ lệ cao, lên tới 60-70% trong 3 tháng cuối cùng. Nếu sau sinh cha mẹ không có biện pháp tiêm phòng, bảo vệ bé thì nguy cơ lây nhiễm có thể lên tới 90%.

-Lây truyền qua đường tình dục

Trường hợp này thường do việc quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn. Đây là con đường có thể phòng tránh dễ dàng.

Khi bị viêm gan B, bạn có thể dễ dàng nhận biết thông qua các dấu hiệu như vàng da, rối loạn tiêu hóa, vàng mắt, cơ thể mệt mỏi, xuất huyết dưới da…Nếu thấy các biểu hiện lạ, bạn cần đi khám sức khỏe.

2.Bệnh viêm gan B có nguy hiểm không?

Viêm gan B có nguy hiểm không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Khi bị virus viêm gan B xâm nhập, sau một thời gian, chức năng gan sẽ nhanh chóng suy giảm. Đặc biệt, gan là bộ phận quan trọng, phụ trách thải độc cho cơ thể, khi bị viêm gan B thì chức năng gan sẽ bị suy giảm, từ đó chức năng thải độc bị ảnh hưởng. Lâu ngày, cơ thể sẽ tích tụ nhiều chất độc. Vậy viêm gan B có thể gây tử vong không? Câu trả lời là không, nếu bạn có những biện pháp chữa trị kịp thời.

Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, viêm gan B sẽ tạo ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

2.1.Suy gan

Suy gan là tình trạng tổn thương do virus gây ra. Khi bị suy gan, người bệnh có thể mắc phải một số bệnh như não gan, rối loạn đông máu. Nếu không được điều trị kịp thời, người bị suy gan sẽ có nguy cơ tử vong cao. Dưới đây là một số biến chứng nguy hiểm của viêm gan B nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

2.2.Xơ gan

Là biến chứng của bệnh viêm gan B khi các tế bào gan bị viêm và bị tổn thương. Các mô gan tổn thương sẽ làm xơ hóa lá gan. Lâu dần, có thể dẫn tới chức năng miễn dịch suy giảm, dễ bị nhiễm khuẩn. Đặc biệt, xơ gan thường rất khó phát hiện và chỉ khi sức khỏe bị suy giảm nhanh chóng, người bệnh mới phát hiện.

2.3.Ung thư gan

Viêm gan B lâu ngày không được phát hiện và điều trị có thể chuyển thành ung thư gan. Đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người bị viêm gan B có khả năng bị ung thư gan cao hơn khoảng 20 lần so với người khỏe mạnh.

Virus viêm gan B xâm nhập sẽ làm gan suy yếu, xơ hóa. Lâu ngày, các tế bào có thể biến đổi và trở thành các tế bào ác tính. Căn bệnh này thường có diễn biến nhanh và nguy cơ tử vong cao.

Vậy, bệnh viêm gan B có nguy hiểm không? Câu trả lời là có. Bởi nếu không được điều trị kịp thời, viêm gan B có thể biến chứng thành nhiều căn bệnh nguy hiểm và có thể dẫn tới  tử vong.

3.Cách điều trị viêm gan B

Điều trị viêm gan B

Viêm gan B là một trong những căn bệnh khó điều trị dứt điểm. Hầu hết các phương pháp hiện nay chỉ giúp hạn chế virus tăng nhanh và biến chứng. Qua đó hạn chế tình trạng xơ gan, ung thư gan…

Để điều trị viêm gan B, người bệnh cần kết hợp giữa sinh hoạt điều độ và điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Khi điều trị tây y, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, uống thuốc đều đặn.

Hy vọng những nội dung trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi “Viêm gan B có nguy hiểm không?” Việc lựa chọn đúng thuốc, xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh sẽ mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

Thông tin cho bạn

Một trong những loại thuốc có tác dụng hiệu quả để ức chế virus viêm gan B chính là Tenofovir. Với thành phần chủ yếu bao gồm Tenofovir disoproxil fumarate 300mg trong mỗi bao phin, sản phẩm được chỉ định trong điều trị viêm gan siêu vi B mãn tính. Không chỉ được các chuyên gia, dược sĩ đánh giá cao bởi tá dược an toàn, Tenofovir còn được khuyên dùng bởi tác dụng hiệu quả đối với người bệnh. Sản phẩm được phân phối trên toàn quốc bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Tùng Linh, Hotline 02462 977 875.

Tenofovir-điều trị viêm gan B hiệu quả


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan