Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

NHỮNG DẤU HIỆU DỄ NHẦM LẪN CỦA BỆNH LÝ VỀ GAN

Gan là cơ quan lớn thứ 2 trong cơ thể và thực hiện rất nhiều chức năng quan trọng như: sản xuất mật, hấp thu và chuyển hóa bilirubin, hỗ trợ cục máu đông, chuyển hóa chất béo, lọc máu, lưu trữ vitamin và khoáng chất, chức năng miễn dịch, chuyển hóa protein…

Tuy nhiên gan lại có thể mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm nếu không được phát hiện kịp thời sẽ gây ra các biến chứng đe dọa đến tính mạng con người.

1/ Dấu hiệu dễ bị nhầm lẫn của bệnh viêm gan B

Viêm gan B là bệnh do virus HBV gây viêm và ảnh hưởng đến chức năng gan, có khả năng truyền nhiễm trực tiếp qua đường máu, đường tình dục và cũng có thể lây nhiễm từ mẹ sang con. Chính vì vậy nếu không được kiểm soát sớm thì số người mắc bệnh sẽ tăng lên rất nhanh.

Bệnh thường có những dấu hiệu đơn giản ở giai đoạn đầu và phát triển âm thầm nên nhiều khi đến lúc phát hiện thì bệnh đã ở giai đoạn nặng như: nổi ban, đau khớp, nước tiểu đậm màu, chán ăn, buồn nôn, đau bụng, phân có màu xanh xám, xuất huyết dưới da và những đốm máu nổi lên…

  • Cơ thể mệt mỏi: Người bị viêm gan B thường thấy mệt mỏi không rõ nguyên nhân, có nhiều người tự nhiên mệt như hết cả hơi sức... Nếu thấy hiện tượng này kéo dài hơn vài ngày mà ăn uống, nghỉ ngơi vẫn không đơ thì đừng chủ quan mà bỏ qua.
  • Rối loạn tiêu hóa: Những người bệnh viêm gan B thường gặp triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy bụng, buồn nôn, táo bón, một số người thấy bụng trướng…Đây cũng là biểu hiện rất dễ nhầm lẫn.
  • Sốt nhẹ: Có nhiều người khi mới bị nhiễm virus viêm gan B thường có hiện tượng sốt nhẹ, là do khi virus tấn công làm tổn thương gan, khiến gan không thải hết được chất độc và chất độc bên trong dồn vào máu làm cơ thể bị sốt.
  • Vàng da: Vàng da là một trong những triệu chứng rõ ràng nhất của viêm gan B. Tuy nhiên khi bị vàng da tức là bệnh gan đã ở mức nghiêm trọng, cần đi khám ngay.
  • Xuất huyết dưới da: Khi thấy có triệu chứng da xuất hiện ban xuất huyết hoặc chấm ứ máu cần đi khám sức khỏe ngay bởi đây là một trong những triệu chứng biểu hiện mắc viêm gan B khá nặng.

2/ Dấu hiệu dễ bị nhầm lẫn của bệnh gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là tình trạng gan có chất béo tích tụ và bị viêm, bệnh xảy ra phổ biến ở những người béo phì. Về cơ bản bệnh gan nhiễm mỡ không gây hại cho sức khỏe của người bệnh nhưng nó làm suy giảm chức năng gan và lâu dần dẫn đến xơ gan.

Bệnh gan nhiễm mỡ thường được chia thành hai loại cơ bản đó là:

  • Gan nhiễm mỡ do rượu: do bản thân người bệnh có tiền sử nghiện rượu hoặc tiêu thụ quá nhiều rượu nên gây ra bệnh gan nhiễm mỡ.
  • Gan nhiễm mỡ không do rượu: do trọng lượng cơ thể vượt quá mức hoặc do tiêu thụ thường xuyên và quá nhiều chất béo làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh. Dấu hiệu nhận biết bệnh gan nhiễm mỡ: đa phần người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, bị sút cân nhanh chóng mà không rõ nguyên nhân hoặc bị đau và khó chịu ở vùng bụng. Cùng với đó là các biểu hiện đặc trưng của bệnh gan như đau tức hạ sườn bên phải, vàng da, vàng mắt, u mạch nổi lên trên da, chán ăn, mệt mỏi,...

Livermarin 140 với thành phần hoạt chất chính là silymarin 140 mg được chiết xuất từ cao khô cây kế sữa (Silybum marianum). Silymarin có tác dụng ổn định màng tế bào gan và ngăn chặn chất độc từ ngoài nhiễm vào tế bào gan. Đồng thời, Silymarin giúp ức chế biến đổi gan thành tổ chức xơ, giảm hình thành các sợi collagen dẫn tới xơ gan. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy lợi ích của silymarin với người bị xơ gan, viêm gan.


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan