Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

Tam giác vàng trong điều trị Tai biến mạch máu não và Tim

Trong việc phòng và điều trị tai biến mạch máu não và tim, các bác sĩ tại Trung Quốc thường xuyên kết hợp giữa Đông Y và Tây Y để đạt được kết quả tốt nhất. Trong đó, sử dụng bộ ba dược phẩm, còn được gọi là “Tam giác vàng” trong phòng, điều trị tai biến và não gồm aspirine, nhóm statins và Thông Tâm Lạc đã được sử dụng rộng rãi từ hơn 30 năm qua.

Tại Việt Nam, sử dụng bộ ba “Tam giác vàng” kể trên  tuy mới được áp dụng trong một thời gian ngắn, nhưng hiệu quả vượt trội của chúng so với cách thức điều trị cũ đã được chứng minh một cách rõ ràng.

1. Lợi ích của việc dùng Thông Tâm Lạc với Aspirine

Giảm tình trạng kháng thuốc

Thuốc Aspirine có tác dụng chống kết tập tiểu cầu, khi dùng liều thấp kéo dài có thể phòng ngừa đau tim và hình thành cục nghẽn trong mạch máu. Tuy nhiên, khoảng 20% – 30% người bệnh có tình trạng kháng aspirine khi sử dụng.

Để giảm tình trạng kháng thuốc và nâng cao hiệu quả, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kết hợp sử dụng Thông Tâm Lạc với Aspirine là một giải pháp hiệu quả.

Giảm khả năng kháng thuốc Aspirine

Nghiên cứu trên cho thấy, tỷ lệ kết tập tiểu cầu của nhóm dùng kết hợp có sự suy giảm rất lớn, từ gần 90% xuống còn dưới 30%. Khả năng kết tập tiểu cầu thấp sẽ làm giảm nguy cơ tai biến. 

Tăng khả năng chịu thiếu máu não

Biểu đồ cho thấy nhóm thuốc kết hợp cho hiệu quả cao hơn hẳn khi chỉ sử dụng một loại thuốc riêng biệt. Qua đó giúp tăng khả năng chịu thiếu máu não, giảm thể tích bị nhồi máu, qua đó hiệu quả điều trị được tối ưu hơn

2. Lợi ích của việc dùng Thông Tâm Lạc với Statins

Statins là tên gọi chung cho cả một nhóm thuốc điều trị mỡ máu. Tất cả các statin đều làm giảm nồng độ LDL rất hiệu quả. Nhóm thuốc này làm hạ cholesterol trong máu từ 25% đến 45% tùy theo liều.

Khi kết hợp với Thông Tâm Lạc, kết quả cho thấy còn hiệu quả hơn rất nhiều.

Giảm Lipid máu và Không có tác dụng phụ

Kéo dài hiệu quả hạ Lipid theo thời gian

Statins tuy có hiệu quả cao trong sử dụng nhưng cũng đi kèm với những tác dụng phụ nguy hiểm khác như gây tiêu cơ vân, thay đổi chức năng gan, mất trí nhớ, nhầm lẫn, tăng đường huyết, gây bệnh tiểu đường loại 2….

Chính vì vậy, statins chỉ được sử dụng trong một thời gian nhất định, nhưng ngay sau khi ngưng dùng thuốc, nồng độ LDL lại có nguy cơ tăng trở lại. Do vậy, việc kéo dài thời gian tác dụng của thuốc statins có một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

3. Lợi ích của việc dùng kết hợp cả 3 loại thuốc

Khi sử dụng cả ba loại thuốc trong phòng, điều trị tai biến mạch máu não và tim cho thấy hiệu quả rất rõ rệt.

Tần suất các cơn đau ngực chỉ còn 2 lần/tuần. Nếu so với phương pháp điều trị là khoảng 5 lần/tuần, rõ ràng số cơn đau giảm đi rất nhiều.

Không những thế thời gian của cơn đau cũng chỉ còn khoảng 3 phút/lần, so với 5 phút/lần nếu điều trị thông thường.


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan