Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

Bệnh mạch vành có chữa khỏi được không?

Bệnh mạch vành có chữa khỏi được không luôn là băn khoăn của nhiều người khi mắc phải căn bệnh nguy hiểm này. Hãy để chuyên gia tim mạch giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

    Bệnh mạch vành có chữa khỏi được không-1

Bệnh mạch vành có chữa khỏi được không?

Bệnh mạch vành có chữa khỏi được không?

Trước hết, bạn cần hiểu bệnh mạch vành là tình trạng mạch máu chính nuôi tim bị tắc nghẽn do mảng xơ vữa xuất hiện bên trong lòng mạch. Mảng xơ vữa này được cấu thành từ cholesterol, canxi và các chất thải trong máu tích tự lại, chúng tiến triển dần theo thời gian và khiến mức độ tắc hẹp ngày càng nặng hơn.

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cách điều trị khỏi hoàn toàn bệnh mạch vành. Bởi lẽ, đây là căn bệnh mạn tính và tiến triển nặng dần theo thời gian. Theo GS.TS Phạm Gia Khải – Nguyên chủ tịch Hội tim mạch học Việt Nam, trước những năm 80 thì bệnh mạch vành chỉ được điều trị đơn thuần bằng thuốc, nhưng bắt đầu từ những năm 1995- 1996 đã có nhiều phương pháp can thiệp ngoại khoa như stent, bắc cầu động mạch vành được đưa vào áp dụng tại Việt Nam đã làm thay đổi hoàn toàn tiên lượng bệnh.

Giáo sư Khải cũng cho biết thêm, mặc dù người bệnh mạch vành phải đứng trước nhiều nguy cơ rủi ro nhưng nếu biết cách sinh hoạt hợp lý, tuân thủ sử dụng thuốc thì họ hoàn toàn có thể cải thiện được tình trạng sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Các phương pháp điều trị bệnh mạch vành

Điều trị bằng thuốc tây

Dùng thuốc sẽ là chỉ định đầu tiên cho người bệnh nhằm giảm nhẹ các triệu chứng mệt mỏi, đau ngực và kiểm soát các yếu tố nguy cơ như mỡ máu cao, huyết áp cao và ngăn ngừa biến chứng đến từ cục máu đông.

Nhóm thuốc thường được dùng là thuốc điều trị đau thắt ngực, thuốc hạ huyết áp, thuốc hạ mỡ máu, thuốc chống đông máu…Tùy theo tình trạng của mỗi người bệnh mà bác sĩ sẽ có chỉ định phối hợp một hoặc nhiều loại thuốc khác nhau.

Phẫu thuật điều trị bệnh mạch vành

Bệnh mạch vành có chữa khỏi được không-2

Đặt stent mạch vành là phương pháp được áp dụng phổ biến

Không phải tất cả các trường hợp mắc bệnh mạch vành đều cần đến sự can thiệp ngoại khoa. Theo đó, phẫu thuật thường chỉ được tiến hành ở người bệnh tắc hẹp nặng từ 70% trở lên mà dùng thuốc không đỡ hoặc những người thường xuyên gặp phải cơn đau thắt ngực không ổn định. Các phương pháp đang được áp dụng phổ biến như đặt stent, nong mạch, bắc cầu động mạch vành…

Ngoài ra, hiện nay các bác sĩ còn áp dụng phương pháp tăng cường phản lực ngoại biên nhằm kích thích tăng sinh các mạch máu mới đến nuôi vùng cơ tim bị tổn thương.

Có thể bạn quan tâm:

- Lưu ý những thói quen xấu có thể gây đột quỵ

- Tìm hiểu về đau tim, đau thắt ngực

Lối sống khoa học cho người mắc bệnh mạch vành

Một lối sống khoa học là điều mà mọi người bệnh cần thực hiện sớm nhằm kiểm soát tốt hơn các yếu tố nguy cơ thúc đẩy sự tiến triển của bệnh mạch vành. Dưới đây là một số lưu ý mà người bệnh cần tuân thủ:

- Không hút thuốc lào, thuốc lá hay sử dụng các chất kích thích.

- Tập thể dục thường xuyên: Duy trì ít nhất 30 phút mỗi ngày và 5 ngày/tuần. Cần lựa chọn các bài tập vừa sức như đạp xe, đi bộ, yoga, thái cực quyền…và tăng dần cường độ tùy theo khả năng.

- Ăn uống lành mạnh: Ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh, ngũ cốc nguyên cám như yến mạch, gạo lứt; thay thế thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò) bằng các loại thịt trắng (gia cầm bỏ da, cá tươi). Hạn chế ăn nhiều đường và muối (dưới 2,3g muối mỗi ngày).

- Giảm cân nếu béo phì bằng chế độ ăn kiêng và tập luyện.

- Khám sức khỏe tim mạch định kỳ 1-2 lần/năm.

Thuốc chữa bệnh mạch vành Thông Tâm Lạc

Đã có nhiều người thoát khỏi căn bệnh mạch vành nhờ lựa chọn sử dụng sản phẩm Thông Tâm Lạc được bào chế từ 12 dược liệu Đông y quý với quy trình sản xuất tiên tiến, công nghệ cao.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Thông Tâm Lạc có khả năng ổn định mảng xơ vữa, chống viêm, tăng sản xuất NO, bảo vệ nội mô mạch máu, tăng tính co hồi thành động mạch. Từ đó giúp loại bỏ triệt để các nguyên nhân gây xơ vữa mạch máu, mỡ máu , tiểu đường, huyết áp. Đồng thời dự phòng hiệu quả các biến cố tim mạch như đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Thông tâm lạc - thuốc điều trị hiệu quả bệnh mạch vành

Thông tâm lạc - thuốc điều trị hiệu quả bệnh mạch vành


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan