Thứ 2 - Thứ 7 (09am - 10pm)

+84-24-6297-7875

Làm thế nào để TĂNG CƯỜNG CHỨC NĂNG GAN?

Gan là cơ quan rất quan trọng, là cơ quan đảm bảo cơ thể khoẻ mạnh. Vậy, làm sao để tăng cường chức năng gan một cách tự nhiên? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Làm thế nào để tăng cường chức năng gan-1

Tăng cường chức năng gan sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh

Tại sao cần tăng cường chức năng gan?

Lá gan khoẻ mạnh sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn như:

-Tăng mức năng lượng

-Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn

-Da sáng hơn

-Ít nhiễm trùng và khả năng miễn dịch tốt hơn

-Hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn

-Sức khoẻ răng miệng được cải thiện, hơi thở thơm hơn.

-Tâm trạng tích cực và tư duy tốt hơn.

-Cải thiện các triệu chứng bệnh gan

-Tăng cường tuổi thọ

Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại với vô vàn nguyên nhân khiến gan bị quá tải, làm suy giảm chức năng gan. Chính vì thế, sớm nhận biết các triệu chứng, dấu hiệu bệnh gan để điều trị sớm, nhằm tăng cường chức năng gan là việc làm vô cùng quan trọng.

Xem thêm: Chấn đoán và điều trị viêm gan B

Các triệu chứng, dấu hiệu của bệnh gan

Một số loại bệnh gan phổ biến như:

-Xơ gan: Khi các mô sẹo thay thế các tế bào gan khoẻ mạnh, điều này có thể dẫn đến tổn thương gan lâu dài và có thể dẫn đến sẹo vĩnh viễn.

-Bệnh gan do rượu: Gan bị tổn thương do cơ thể tiêu thụ quá nhiều rượu.

-Gan nhiễm mỡ không do rượu, khi chất béo tích tụ trong gan.

-Viêm gan: thường do virus như viêm gan A, B và C.

-Ung thư gan: loại phổ biến nhất là ung thư biểu mô tế bào gan.

-Suy gan: xảy ra khi sẹo trở nên nghiêm trọng đến mức gan không thể hoạt động được nữa.

-Cổ trướng: khi gan rỏ rỉ chất lỏng vào bụng.

-Nhiễm trùng ống mật (viêm đường mật)

-Rối loạn di truyền: như bệnh Gilbert, Hemochromatosis, Wilson, xảy ra khi sắt lắng đọng trong gan và khắp cơ thể.

Làm thế nào để tăng cường chức năng gan

Để tăng cường chức năng gan tại nhà, bạn chỉ cần áp dụng đầy đủ các cách sau:

Tránh uống nhiều rượu

Làm thế nào để tăng cường chức năng gan-2

Uống nhiều rượu bia sẽ gây hại cho gan

Rượu được xử lý chủ yếu ở gan, theo đó uống nhiều rượu thì gan sẽ phải làm việc tăng cường để đưa cơ thể trở lại trạng thái cân bằng.

Thực hiện chế dộ ăn lành mạnh, bổ sung thực phẩm tốt cho gan

Theo nghiên cứu, chế độ ăn tốt cho gan là hạn chế thực phẩm chứa đường. Thay vào đó là bổ sung thực phẩm giàu chất xơ, kali, đồng, natri, canxi, kẽm, sắt, selen, mangan…

Nhóm thực phẩm tốt cho gan bạn nên bổ sung là các loại rau có màu xanh như súp lơ, rau bina, cải ngọt, ớt chuông, cải cúc…Cùng nhóm thực phẩm lên men chứa probiotic như sữa chua; các loại thảo mộc tươi như nghệ, rau mùi, cần tây…; trái cây giàu chất chống oxy hoá như giấm táo, trà xanh…

Massage cho gan

Nhằm tăng cường chức năng gan, các bạn nên áp dụng phương pháp massage vùng quanh gan. Khi massage nên nằm ngừa, dùng các ngón tay thực hiện xoa bóp vùng bụng phải chứa gan và túi mật, dọc theo xương sườn phía bên phải.

Các động tác massage nhẹ nhàng giúp cải thiện lưu thông máu đến gan, giúp gan hoạt động tốt và tăng cường chức năng thải độc của gan.

Xem thêm: Viêm gan B mãn tính có chữa khỏi không?

Giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh xa căng thẳng stress

Căng thẳng và stress kéo dài là hiểm hoạ gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có các bệnh về gan. Theo kết quả nghiên cứu, việc stress thường xuyên sẽ làm suy giảm miễn dịch, rối loạn tiêu hoá và gây mất ngủ….những vấn đề này sẽ gây tác động gián tiếp đến hoạt động của gan.

Để giảm căng thẳng để hỗ trợ chức năng gan tốt nhất bạn nên tập các bài tập thể dục như yoga, thiền. Cùng đó là suy nghĩ tích cực, có thái độ sống đúng đắn.

Tập thể dục mỗi ngày

Các bài tập thể dục sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, kiểm soát căng thẳng, đốt cháy calo, tăng cường khả năng miễn dịch. Đặc biệt, tập thể dục còn giúp bạn chiến thắng trong cuộc chiến chống bệnh gan.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy, tập thể dục sẽ làm giảm hàm lượng chất béo trong gan, giúp kiểm soát tình trạng men gan cao. Đồng thời, tập thể dục còn tăng cường lưu thông máu và chất dinh dưỡng đến các cơ quan sinh sản hoặc tiêu hoá, rất hữu ích để kiểm soát các triệu chứng liên quan đến gan.

Bổ sung viên uống Tuligan

Tuligan là sản phẩm được kết hợp từ các thành phần thảo dược như Silymarin, L-Methionine, L-Ornithine, L-Aspartate, L-Cystine, Thymomodulin. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tăng cường chức năng gan, giúp thanh nhiệt, mát gan, giải độc và giảm các triệu chứng mẩn ngứa, nổi mề đay do chức năng gan kém. Sản phẩm được phân phối trên toàn quốc bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Tùng Linh, hotline 024 6297 7875.

Tăng cường chức năng gan hiệu quả với Tuligan


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan